• facebook
  • facebook
  • facebook
  • facebook

  • Đăng nhập
  • Đăng ký
  • Blog
  • 

    Ăn gì để chống say rượu hiệu quả?


    Cập nhật ngày: 25-06-2016 4:16 pm



    Phòng ngừa tình trạng say rượu, bia vẫn tốt hơn nhiều với việc giải quyết hậu quả. Những món ăn sau giúp bạn lâu say trong những cuộc nhậu dịp Tết.


    Quang Cao


    Dịp cận Tết, các bữa liên hoan triền miên khiến bạn mệt mỏi vì uống nhiều bia rượu. Say rượu khiến cơ thể bạn mệt mỏi và gây ảnh hưởng lâu dài đến tinh thần làm việc của ngày hôm sau. Món ăn nào giúp bạn trụ lâu trong các cuộc nhậu?
     
     
    Ăn nhẹ trước khi nhập tiệc giúp chống say rượu hiệu quả. Ảnh: Boldsky.
     
    Dầu oliu
     
    Theo Mensxp, trước bữa tiệc rượu, bạn nên uống 1 thìa dầu oliu. Về cơ bản, dầu ôliu có tác dụng tráng một lớp ở thành dạ dày, giúp làm giảm quá trình hấp thụ rượu vào máu. Do đó, nó có thể giúp bạn trụ lâu hơn trên bàn nhậu. Bạn có thể dùng dầu oliu bằng cách chấm bánh mì giòn vào dầu hay ăn nhiều salad.
     
    Uống sữa
     
    Sữa thực phẩm chống say tốt nhất thông qua cơ chế tạo ra một chiếc áo giáp cho niêm mạc dạ dày, nhằm hạn rượu hấp thụ vào máu. Ngoài ra, sữa còn là nguồn thực phẩm giàu canxi và vitamin B nên không gây hại cho cơ thể nếu kết hợp với rượu.
     
    Ăn nhẹ
     
    Trước khi uống rượu nên ăn nhẹ, đây là giải pháp làm giảm bớt những tác động nôn nao bởi thực phẩm có thể kiểm soát sự hình thành acetaldehyde trong dạ dày, thủ phạm gây say và tăng nguy cơ trúng độc. Thực phẩm giàu carbohydrate, chứa mỡ lành mạnh, chất béo có tác dụng làm chậm sự hấp thụ của rượu.
     
    Món canh
     
    Bất kỳ món canh, soup nào cũng có tác dụng làm đầy dạ dày và giúp bạn chống say hiệu quả. Uống một bát canh hoặc ăn nhẹ trước khi nhập cuộc rượu giúp cơ thể hấp thu một lương dinh dưỡng nhất đinh. Thức ăn giúp làm chậm quá trình hấp thụ rượu vào cơ thể. Do đó, bạn sẽ hạn chế say rượu.
     
    Nước
     
    Trước khi uống bia hay rượu, các chuyên gia khuyên nên bạn uống một cốc nước để tránh việc cơ thể đột nhiên tiếp nhận lượng nước lạ, dễ gây choáng váng. Nước lọc, nước trái cây giúp cung cấp cho cơ thể chất lỏng cần thiết để pha loãng cồn, và thay thế chất điện giải như natri và kali. Tuyệt đối không dùng nước có ga hoặc café trước khi uống rượu. Thành phần các chất kích thích có thể khiến cơ thể bạn khó phục hồi hơn sau khi say rượu.
     
     
     

    Quang Cao





    Tin khác

    • 1
    • 2
    • 3
    • 4
    • 5
    • 6
    • 7
    • 8
    • 9





    

    Quang Cao

    Quang Cao Quang Cao
    Create a Scrolling Menu: Result

    Thông tin doanh nghiệp

  • Giáo dục

    Điểm tin
    Giới tính
    Du học

  • Văn hóa

    Phim - Nhạc
    Sách
    Showbiz
    Điểm tin văn hóa

  • Thể thao

    Bóng đá
    Bản tin 360

  • Ô tô - Xe máy

    Thị trường
    Tư vấn

  • Gia đình

    Nội trợ
    Ứng xử
    Mẹ và Bé
    Hôn nhân

  • Phong cách

    Thời trang
    Ngắm
    Làm đẹp

  • Sống khỏe

    Bệnh thường gặp
    Bác sĩ quanh ta
    Chuyện khó nói

  • Bạn đọc
  • Thế Giới Đó Đây

    Chuyện lạ
    Khoa học vui
    Kỷ lục Guinness

  • Công nghệ

    Viễn thông
    Phần mềm
    Mẹo hay
    Máy tính - Mạng

  • Cười

    Truyện chế
    Cười 360
    Ảnh cười
    Truyện cười

  • Sống đẹp

    Hạt giống tâm hồn
    Người đương thời
    Bạn trẻ & cuộc sống