Trong suốt 10 năm xây dựng và phát triển GCO kiên trì với sứ mệnh “kết nối toàn cầu, niềm tin cho doanh nghiệp”, lấy nền tảng của sự kết nối và niềm tin để xây dựng chất lượng sản phẩm dịch vụ. Nhờ đó, GCO không ngừng tăng trưởng mạnh mẽ trong suốt 1 thập kỷ qua.
Giai đoạn 1: GCO và con đường đi tìm định hướng phát triển
Với mục tiêu ban đầu trở thành doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực Công nghệ và Truyền thông, trong đó dịch vụ cốt lõi là phát triển phần mềm ứng dụng trên nền tảng di dộng, website và cung cấp dịch vụ digital marketing tổng thể.
Trong giai đoạn đầu, GCO không ngừng tìm kiếm lời giải cho câu hỏi: Quy trình, kế hoạch triển khai bài bản của các dịch vụ tại GCO Group? Làm thế nào để tìm kiếm khách hàng, gia tăng doanh số? Giá trị khách hàng nhận được sau mỗi dự án kết hợp với GCO Group là gì?
Nhờ vậy, GCO đã liên tiếp hoàn thành những mục tiêu ban đầu, đánh dấu một khởi đầu thuận lợi cho những định hướng lớn và dài hạn tiếp theo.
Giai đoạn 2: Xác lập vị thế một tập đoàn
Sau hơn 5 năm xây dựng và phát triển, GCO chính thức khẳng định vị thế của mình bằng việc xây dựng hệ thống các công ty thành viên: GCO Digital Marketing, GCO Software, GCO Creative, GCO Education, GCO Media, GCO Ecommerce, Insa Global Tech với 4 lĩnh vực hoạt động chính: Công nghệ, Truyền thông, Giáo dục, Định vị thương hiệu.
Không gian làm việc của GCO Group tại trụ sở Hà Nội.
Giai đoạn 3: Từng bước chiếm lĩnh thị trường
Trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, GCO đã có những bước đi liều lĩnh khi liên tiếp mở rộng quy mô chi nhánh trên toàn quốc: Ngày 2/12/2017: Thành lập chi nhánh Thanh Hóa. Ngày 12/07/2018: Thành lập chi nhánh Hồ Chí Minh và ngày 21/6/2019: Thành lập chi nhánh Đà Nẵng.
Nhờ đó, GCO đã khẳng định được vị thế, trở thành đơn vị tiên phong trong việc cung cấp các giải pháp dịch vụ trên toàn quốc.
Giai đoạn 4: Cách người GCO đối đầu với khủng hoảng
Từ năm 2020 đại dịch Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, bất ngờ phải đối mặt với con khủng hoảng đã khiến doanh thu GCO Group giảm mạnh vì nhiều đối tác, khách hàng phải đóng cửa doanh nghiệp.
“Trong cơn sóng tàn phá của đại dịch, chúng tôi đã có những chỉ đạo quyết liệt, tái cấu trúc hoạt động, chuyển đổi số mạnh mẽ, đón đầu xu hướng phát triển mới trong đại dịch. Nhờ định hướng đúng đắn đã giúp GCO không chỉ vượt qua cơn khủng hoảng mà còn bứt phá mạnh mẽ với doanh thu tăng trưởng 150%/năm và cán mốc 20.000+ đối tác khách hàng. Đồng thời, thành lập văn phòng đại diện tại SINGAPORE, mở đầu cho kế hoạch phát triển thị trường trong khu vực và quốc tế.” Ông Đỗ Viết Tùng – CTHĐQT GCO Group chia sẻ.
Giai đoạn 5: GCO và hành trình mới
Ông. Đỗ Viết Tùng – Phát biểu trong gala “Thập kỷ trọn niềm tin” – Kỷ niệm 10 năm xây dựng và phát triển GCO Group.
Kết thúc hành trình 1 thập kỷ, bước sang chặng đường mới với mục tiêu 5 năm, GCO Group sẽ từng bước đưa các công ty trực thuộc tập đoàn lên sàn chứng khoán, đồng thời mở rộng quy mô phát triển mạnh mẽ tại thị trường quốc tế.
Hành trình trở thành tập đoàn Công nghệ và Truyền thông hàng đầu Việt Nam của GCO Group được đánh giá là lộ trình bài bản, mẫu số chung cho nhiều doanh nghiệp.
Nguồn: https://cafef.vn/hanh-trinh-tro-thanh-tap-doan-cong-nghe-truyen-thong-hang-dau-cua-gco-group-20211120121312045.chn