Tại Việt Nam, đại dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của trên 29.000 người, hàng nghìn trẻ em rơi vào hoàn cảnh mồ côi, mất đi sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc của cha mẹ, người thân…. Đại dịch cũng đã khiến hàng triệu lao động mất việc làm, nhiều gia đình vốn đã khó khăn nay lại càng thêm vất vả.
Bé B (8 tuổi) hiện đang cùng sinh sống trong một đại gia đình có hơn 10 người gồm 3 thế hệ, trong một căn nhà chưa đến 20 m2 dưới gầm cầu thang tại quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Trong thời gian giãn cách để khống chế dịch bệnh, cả gia đình không thể đi buôn bán hay có việc làm. Cuộc sống càng thêm khó khăn khi cả nhà phải đi cách ly, chỉ còn mẹ và em của bé B ở nhà. Hơn lúc nào hết, gia đình bé B cũng như hàng ngàn gia đình khác có hoàn cảnh tương tự, rất cần nhận được sự quan tâm đặc biệt từ cộng đồng, để tiếp tục duy trì cuộc sống và để bé có thể viết tiếp những ước mơ đang dang dở.
Thấu hiểu điều này, mới đây Mastercard đã cùng Grab Việt Nam, với sự hỗ trợ từ UNICEF, phát động chương trình “Trao sẻ chia, nhận nụ cười” (Delivery for Good). Chương trình kêu gọi sự kết nối sức mạnh cộng đồng nhằm chung tay giúp đỡ hơn 5.000 trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch tại TP. Hồ Chí Minh, địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong làn sóng COVID-19 lần thứ 4 vừa qua.
Hành trình “Trao sẻ chia, nhận nụ cười” trao phần hỗ trợ tận tay người dân.
Phần hỗ trợ từ chương trình “Trao sẻ chia, nhận nụ cười” được trao tận tay người dân.
Cụ thể, kể từ ngày 30/11/2021, với mỗi giao dịch sử dụng dịch vụ Grab từ 200.000đ được thanh toán qua thẻ Mastercard, chương trình sẽ đóng góp 220.000đ để mua nhu yếu phẩm và trao tận tay nhiều gia đình bị ảnh hưởng bởi dịch, cùng tiếp sức để họ sớm có thể thích nghi với cuộc sống “bình thường mới”. Mỗi phần hỗ trợ gồm các nhu yếu phẩm thiết thực hàng ngày như gạo, dầu ăn, nước mắm, sữa, đồ ăn khô và đóng hộp.
Bên cạnh những đóng góp tài chính từ Mastercard, cả Grab Việt Nam và Mastercard cũng sẽ tận dụng mạng lưới thương mại và đối tác để vận chuyển các gói hỗ trợ nhu yếu phẩm đến tận tay những hộ gia đình khó khăn. Trong khuôn khổ hợp tác, UNICEF đảm nhận vai trò xác định đối tượng thụ hưởng của chương trình bao gồm trẻ mất cha, mẹ hoặc mất cả cha lẫn mẹ do đại dịch, cũng như các gia đình có trẻ nhỏ đang gặp khó khăn do bị ảnh hưởng bởi các điều kiện kinh tế trong đại dịch.
Gói hỗ trợ không chỉ giúp đỡ các em về mặt vật chất mà còn là nguồn an ủi, động viên tinh thần to lớn.
Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào chia sẻ: “Trong thời điểm Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có, Mastercard hy vọng “Trao sẻ chia, nhận nụ cười” sẽ hỗ trợ kịp thời cho những hoàn cảnh khó khăn đang cần sự trợ giúp, cũng như xây dựng nền tảng cho các quan hệ hợp tác thiện nguyện trong tương lai tại Việt Nam”.
Chương trình nằm trong sáng kiến toàn cầu “Priceless Causes” của Mastercard, ra đời với mục đích kết nối con người, doanh nghiệp và cơ hội. Tại Việt Nam, Mastercard sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới, đóng góp nguồn lực và công nghệ của công ty nhằm mang lại những lợi ích trực tiếp cho cuộc sống của các cá nhân, gia đình và cộng đồng.
Nguồn: cafef.vn